Gioi thieu

fdasfsadklfadklfsdv
sdfsd
f
sdf
sdf
sd
fsd
f
sdf
sd

Monday, October 3, 2011

Phát triển nhờ marketing bằng thư điện tử


Phát triển nhờ marketing bằng thư điện tử

Marketing bằng thư điện tử có thể củng cố thêm cho những nỗ lực marketing bằng các phương tiện truyền thông khác—hoặc đứng độc lập—nhằm thu hút các hợp đồng kinh doanh.

Các chiến dịch marketing có thể tiêu tốn nhiều thời gian và tiền bạc. Vậy làm thế nào để tăng cơ hội đầu tư có lãi? Hãy thêm marketing qua thư điện tử vào hỗn hợp các phương thức marketing của bạn.

Hãy nghĩ xem làm cách nào để thu hút được khách hàng mới và các hợp đồng kinh doanh mới. Bạn có mua báo, Những Trang Vàng, hay các quảng cáo in khác không? Có tham gia vào marketing trên công cụ tìm kiếm hay quảng cáo pay-per-click không? Có tham dự các triển lãm thương mại hay các sự kiện liên kết mạng lưới kinh doanh không? Dù bạn chọn cách nào để đến được với khách hàng mới, mục tiêu cuối cùng của bạn là thu hút sự quan tâm của những khách hàng tiềm năng và thuyết phục được họ hợp tác làm ăn với bạn.

Đôi khi bạn có thể thuyết phục khách hàng tiềm năng được ngay lập tức, nhưng thường thì phải mất nhiều lần liên hệ mới có thể giành được một khách hàng mới. Marketing qua thư điện tử cho phép bạn tiếp tục liên hệ với những khách hàng tiềm năng đó ngay lập tức khi họ vẫn còn đang quan tâm đến bạn. Marketing qua thư điện tử còn có hiệu quả trong toàn bộ vòng quay kinh doanh—cho phép bạn tiếp tục tiếp xúc với khách hàng đã mua hàng ngay và phát triển các mối quan hệ với những khách hàng tiềm năng vẫn còn đang quan tâm đến bạn.

Làm thế nào để tích hợp thư điện tử vào các hoạt động marketing khác

Hầu hết các chiến dịch marketing thu hút khách hàng đều kêu gọi những hành động tạo nên lượng khách hàng tiềm năng mới. Đó có thể là một mẩu quảng cáo trên các phương tiện truyền thông hoặc một đề nghị tư vấn miễn phí qua thư tay, một lời mời tải về một sách trắng miễn phí trên mạng, hay một chiến dịch quảng cáo yêu cầu khách hàng phải liên hệ với doanh nghiệp để biết thêm thông tin và nhận một bảng báo giá miễn phí. Khi chiến dịch kết thúc, bạn nhìn vào kết quả của nó và tự hỏi: “Kết quả này có xứng đáng với chi phí bỏ ra hay không?” Marketing qua thư điện tử giúp các doanh nghiệp tối đa hóa lợi suất trên đầu tư marketing bằng cách nhằm vào các nhóm khách hàng tiềm năng mới và thu về những mối quan hệ với khách hàng lâu dài và có lãi.

Sau đây là ba bước cơ bản để bắt đầu tích hợp marketing qua thư điện tử vào bất kỳ một chiến dịch marketing nào:

1. Thu thập địa chỉ thư điện tử. Hãy chắc chắn rằng ngay thời điểm đầu tiên tiếp xúc, ngoài việc thu thập tên và số điện thoại, bạn có xin địa chỉ thư điện tử của khách và xin phép cho họ vào danh sách gửi thư của mình. Coi marketing qua thư điện tử như một trong những thành tố quan trọng nhất đối với việc tiếp tục xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. (Đọc thêm bài viết về sự cho phép trong “Xây dựng danh sách gửi thư”.)

2. Phân loại các khách hàng tiềm năng thành nhiều nhóm. Sau khi đã thu thập được thông tin về khách hàng tiềm năng từ các chiến dịch marketing, hãy phân loại họ thành nhiều nhóm. Những nhóm này sẽ là những danh sách gửi thư có mục tiêu của bạn. Nhóm đầu gồm những người bạn đã tích cực thu hút được trong hoạt động mua bán trao tay. Hãy gửi cho họ một bản tin điện tử để xây dựng uy tín doanh nghiệp và nhấn mạnh chuyên môn của mình hơn nữa. Hỏi xem họ có hài lòng với những gì đã mua không. Mời họ tham gia nhận xét. Cho họ thấy rằng bạn đánh giá cao công việc làm ăn của họ. Theo cách đó, khi họ sẵn sàng tiếp tục mua hàng, họ sẽ lại đến với bạn.

Nhóm thứ hai gồm những người ít nhiệt tình hơn với việc mua bán—bạn chưa thu hút được họ vào giao dịch thực sự, nhưng lại muốn phát triển lên thành khách hàng tiềm năng. Hãy gửi cho họ một loạt các thư có nội dung giáo dục phụ thêm với bản tin điện tử của bạn. Làm cho họ quan tâm đến doanh nghiệp của bạn với những nghiên cứu điển hình, sách trắng, hội thảo trực tuyến, mời đến dự các sự kiện, tư vấn bổ sung miễn phí—những thứ giúp họ biết cách đánh giá sản phẩn hay dịch vụ của bạn và chứng minh tại sao họ nên mua nó từ bạn.

3. Tiếp tục liên hệ, và luôn xuất hiện trước khách hàng. Hãy luôn làm cho thương hiệu của bạn ở trước mặt khách hàng và khách hàng tiềm năng để mỗi khi họ sẵn sàng mua, họ sẽ mua từ bạn. Một bản tin gửi qua thư điện tử là cách rất hay để cho họ biết tất cả những gì bạn có bán, cho họ thấy chuyên môn của bạn, khiến cho bạn có vẻ uy tín và chuyên nghiệp, khiến cho thương hiệu của bạn luôn hiện hữu rõ ràng trong tâm trí họ.

Marketing qua thư điện tử có hiệu quả trong suốt vòng quay kinh doanh, dù nó có là một quá trình ngắn ngủi hay lâu dài. Hãy coi đó như một nhân tố thúc đẩy đảm bảo lợi suất trên đầu tư cho các nỗ lực marketing khác.

Làm thế nào để sử dụng thư điện tử như chiến lược marketing duy nhất của bạn
Nếu bạn không đủ khả năng thực hiện một phương pháp marketing đa chiều—bạn không phải là người duy nhất như vậy. Tin tốt là marketing qua thư điện tử riêng mình nó cũng có thể đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.

Đối với một doanh nghiệp có ngân quỹ có hạn, hai cách quan trọng nhất để tăng doanh thu và phát triển doanh nghiệp là liên tục tham vấn khách hàng và doanh nghiệp. Marketing qua thư điện tử thường xuyên dưới hình thức một bản tin điện tử, các thư quảng cáo sản phẩm và mời dự các sự kiện khiến cho doanh nghiệp của bạn luôn hiện diễn trước các khách hàng hiện thời và tiềm năng, gợi họ nhớ về doanh nghiệp của bạn.

Tôi có người bạn làm tư vấn nhân lực, hàng tháng gửi thư điện tử với một bí quyết quản lý nhân lực. Mỗi khi cô gửi bản tin điện tử của mình, điện thoại lại reo. Khách hàng nói: “Cám ơn vì đã gửi bản tin đó, hôm qua đáng ra tôi phải nhờ đến chị.” Tại sao họ không gọi sớm hơn? Xa mặt cách lòng. Thư điện tử đưa tên bạn trở lại trước mặt khách hàng và thôi thúc họ tiếp tục hợp tác.

Vì thư điện tử có thể dễ dàng chuyển tiếp đến người khác, khách hàng có thể giới thiệu bạn với mạng lưới quen biết của họ. Mọi người đều hỏi bạn bè và cộng sự lời khuyên nên hợp tác với ai để hoàn tất một công việc. Người ta nói rằng “Tôi có biết một thợ sơn nhà rất tuyệt” hay “Tôi biết một nhà tuyển dụng hoàn hảo để nhận vị trí đó”. Họ hứa sẽ lấy cho bạn số điện thoại của những người đó, nhưng thông tin liên hệ thì lại nằm ở văn phòng—và đến khi họ đến được văn phòng thì họ lại quên mất. Một bản tin gửi qua thư điện tử đưa bạn trở lại trước mặt khách hàng, và họ sẽ nhớ: “Anh gì đó cần một nhà tuyển dụng. Vậy thì mình sẽ chuyển tiếp cho anh ta bản tin này!”

Và với bản tin điện tử của mình, bạn đã viết ra những gì bạn muốn thế giới biết về doanh nghiệp của mình thay vì dựa vào những điều cộng sự nhận xét. Hãy soạn mỗi bản tin không chỉ dành cho những khách hàng của bạn, mà còn như thể bạn đang giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ tới những người mới. Bản tin điện tử của bạn bao gồm những đường link hay dẫn đến nội dung thông tin của bạn và thông tin liên hệ cập nhật. Điều đó chắc chắn sẽ khiến cho người nhận phải lập tức viết tên bạn lên một mẩu giấy ghi chú. Một khách hàng hài lòng với bạn sẽ nhấn nút “Gửi cho bạn bè” và thế là bạn đã được giới thiệu tới nhiều người khác.

Marketing qua thư điện tử dù với tư cách một hình thức bổ sung cho các chiến lược marketing khác hay loại hình marketing duy nhất mà bạn thực hiện, đều là một cách ít tốn kém để vươn tới khách hàng tiềm năng và mang họ đến với thế giới của bạn. Và chẳng phải đó chính là mục đích cuối cùng của marketing hay sao?

Gail Goodman
Gail F. Goodman là nhà tư vấn về “Marketing qua thư điện tử” tại Entrepreneur.com và là Giám đốc điều hành của Constant Contact, một dịch vụ marketing qua thư điện tử kinh doanh bằng trang web dành cho các doanh nghiệp nhỏ. Cô cũng được công nhận là một chuyên gia và diễn giả về các doanh nghiệp nhỏ.

Thương mại điện tử:
- Thiết kế website  Thiet ke website  Qua tang gom su  Quà tặng gốm sứ Marketing online  Giao diện web giao dien web  Gom su  Gốm sứ  Marketingonline  thiet ke noi that  Trang trí nội thất Shop online Bán hàng trực tuyến 

No comments:

Post a Comment