Gioi thieu

fdasfsadklfadklfsdv
sdfsd
f
sdf
sdf
sd
fsd
f
sdf
sd

Saturday, May 17, 2014

Tâm sự của đồng chí bán điện thoại ( trả góp )

Xin chào các bác tinh tế,

xin chúc các bác 1 ngày tốt lành. Điều đầu tiên mình muốn gửi đến các bác là lời xin lỗi chân thành của mình “Rất xin lỗi các bác nhất là các bác đã từng bị mình lừa, chân thành xin lỗi vì từ nay mình quyết tâm tu tỉnh không dính dáng gì đến mua bán di động nữa”. Tháng này thực sự là 1 tháng rất đen đủi của mình, mình quyết định rửa tay gác kiếm và trình bày cho các bác về câu chuyện của mình :
Nick tinhte này mình lập từ tuần trước vì mình có ý định viết bài này từ tuần trước cơ, mình không muốn dùng nick cũ vì những vấn đề tế nhị ABC chắc các bác hiểu . Xin tự giới thiệu : mình là nhân viên bán điện thoại cho 1 số các Showroom, 1 số các cửa hàng di động, lớn có, nhỏ có, mình nói tên ra thì có khi mấy bác thương gia có topic dính trên box rao vặt sẽ giật mình mất. Mình bắt đầu bước chân vào nghề từ thời BB đang là thời hoàng kim , nguồn vỏ, phụ kiện “lô” lúc đó rất là nhiều nhưng mà không phải ai cũng biết nguồn lấy ạ nên bọn mình buôn bán quá phát luôn, rồi đến thời iphone cũng thế và 1 cơ số bác đâm đầu vào mua, nói thật chứ lừa các bác nhiều lúc mình cũng thấy ngại ngại, nhưng mà đồng tiền lúc đó làm mờ mắt mình rồi, .

Tuần trước là tuần đen đủi nhất cuộc đời mình, mình bị đuổi việc vì thằng chủ nó phát hiện ra mình lấy 1 vài cái iphone của nó đi bán riêng, còn lại 1 vài con hàng trong người mình tự tin tiếp tục công việc của mình, chả hiểu thế nào mình lừa đúng ông anh họ của người yêu, chán mình cũng chả muốn nói nữa , đời mình sao đen đủi thế, thằng đó nó lại còn lấy máy của người yêu mình gọi cho mình mới cay chứ. Đến hôm nay thì mọi thứ đã hết rồi, người đi 1 nẻo mà đồ cũng chả còn mà bán. Giờ đây ngồi viết những dòng này gọi như tự an ủi mình “quay đầu lại là bờ”.

Thôi ! Ngoài lề thế đủ rồi, mình muốn nói thằng toẹt ra với anh em 1 vài điều về điện thoại là : Làm quái gì có cái chuyện hàng chính hãng 100%, hàng nguyên Seal, rồi lại còn cam kết không bán hàng dựng hàng thay vỏ v…v… không bán hàng đó thì ăn cám à ? Hàng nhập lậu cả thùng tướng về nát be bét để nguyên thì ai mua ? bán hàng Cty thì lãi đâu ra trả lương mà kinh với chả doanh. Mình thấy anh em tinh tế tất nhiều anh em thông minh, chịu tìm tòi , check máy này nọ cơ mà anh em có phải đóng máy như mình đâu mà biết hết được, cho anh em check thoải mái nhá. Thương gia nào dám khẳng định mình bán hàng chuẩn như quảng cáo thì chỉ hộ mình cách check cái hàng “chuẩn” cái nào. Thôi anh em ạ tiền nào thì của nấy mà , anh em nào bị lừa rồi thì rút kinh nghiệm vậy, có mua thì mua ở nhưng showroom lớn, đắt nhưng mà nó đáng . Thế thôi tiện đây em pot bài của 1 người bạn tương đối chuẩn cho anh em tham khảo :

Lưu ý thứ 1: Không bao giờ tin vào cái gọi là mới 99%
Đây là cái mà chúng ta hay mắc phải nhất, cứ nhìn thấy mới là cứ tưởng còn ngon. Nhưng thực ra không phải vậy. Bởi vì bây giờ, tất cả điện thoại smartphone sau khi mua về, người ta đã dán keo trong, và dùng bao da, ốp lưng nên sau 1,2,3 năm cũng chẳng có vết xước nào cả.
Nhưng cái quyết định sự ổn định của máy là những linh kiện bên trong, sau một thời gian, linh kiện đã thoái hóa và gây ra những lỗi rất khó hiểu.
Mua hàng cũ thì phải chấp nhận tình trạng pin chai, linh kiện thoái hóa, hay gặp những lỗi lag/đơ khi sử dụng là bình thường. Cái vỏ có thể thay mới để bán được giá cao, chứ ít nơi nào thay linh kiện mới lắm.

Lưu ý thứ 2: Chỉ mua hàng cũ với giá tối đa bằng 70% giá hàng mới
Hàng cũ dùng được 1,2 tháng người ta bán lại, bao giờ cũng chỉ bán được với mức tầm 70% giá mới.
Nếu mà bằng 80% hay cao hơn thì thà bỏ thêm 1 chút lấy hàng mới luôn cho yên tâm.

Lưu ý thứ 3: Chỉ mua hàng còn bảo hành
Một cái máy cũ, không phải tự nhiên người ta đang dùng rồi bán lại với mức giá rẻ đâu, chắc chắn nó phải có lỗi gì đó khó chịu nên người ta mới bán. Rất ít trường hợp vừa mua 1,2 tháng rồi bán lại ngay nếu dùng ngon.

Vì vậy, phải mua hàng còn bảo hành, để có gì thì còn mang lên Trung tâm bảo hành của hãng để được sửa chữa. Do điều kiện bảo hành của mỗi cửa hàng mỗi khác, nên cần hỏi trước các thông tin cần thiết.

Chứ bây giờ, người bán rất quái, mua thì dễ, chứ khi có chuyện gì thì gọi toàn là không bắt máy, hoặc "thuê bao quý khách không liên lạc được" =D
Lưu ý thứ 4: Không mua iPhone/Sky từ hàng bãi Trung Quốc
Hiện nay, có rất nhiều hàng iPhone/Sky cũ từ Trunq Quốc tràn sang, đây thực ra toàn hàng bãi, và dùng được một vài tháng, 10 cái thì 3,4 cái gặp lỗi liên tục.
Hàng iPhone là hàng bãi mua bên Trunq Quốc tầm 1.5-1.7 triệu/cái; về Việt Nam thay vỏ như mới, bán tầm 2.8 triệu/cái. Thử hỏi với mức giá 1.5-1.7 triệu/cái thì làm gì có hàng ngon mà dùng. Người dùng cứ thấy cái vỏ mới là cứ tưởng là hàng mới, nhưng dùng 2,3,4 năm rồi thì sao mà mới được cơ chứ??

Mua dien thoai tra gop - mua điện thoại trả góp
gom su
Còn Sky khỏi nói, đợt hàng đầu thì đúng là từ Hàn Quốc về, nhưng sau này, 100 cái thì 95 cái là hàng bãi Trung Quốc sang, thay vỏ lại nhìn như mới luôn. Dùng Sky rất khó chịu ở chỗ lúc nào cũng phải sửa lỗi tin nhắn 80 ký tự; không nhắn tin *101# để kiểm tra tài khoản được; không có tiếng Việt, sóng yếu, pin kém dùng được 3 tiếng lướt web là cạn sạch rồi, đã thế hàng lại không bảo hành màn hình/camera/loa....và chỉ bao test 7 ngày. Nếu thích cấu hình cao thì mua quách mấy cái điện thoại Trunq Quốc còn được bảo hành 1 năm và chẳng lo sửa lỗi này nọ.
Hàng Sky là mình thấy lôm côm nhất, linh kiện như vỏ thì thay mới "lừa gà"; sạc/pin/dây cáp thì toàn hàng Trung Quốc nhái, dùng vài bữa, upROM để sửa các lỗi trên thì rất dễ gặp trường hợp là chẳng khởi động được, Google sẽ thấy rất nhiều trường hợp upROM sửa lỗi xong hỏng luôn.
Mà ở Việt Nam, tính đến thời điểm này, chưa có bất kỳ cửa hàng nào nhận sửa điện thoại Sky hết; nên nếu hỏng thì chỉ có cách để vào "tủ kính làm cảnh".
Đôi lời thế thôi, cám ơn các bác đã quan tâm, hi vọng tháng sau mình sẽ xin được 1 công việc khác và cuộc đời lại tươi sáng . good bye




Tóm tắt cho thím nào ngại đọc, thằng này là gian thương, là nhân viên của nhiều cửa hàng di động, tuần trước bị đuổi vì lậm đồ của chủ, đã vậy lại còn lừa phải thằng anh họ người yêu, uất quá nên lập cái nick để sám hối
Ngoài ra thì hắn cũng chỉ cho mấy điều cần biết khi mua đồ điện thoại

Nguồn bài viết: http://alo9.net/tam-su-cua-mot-thang-ban-dien-thoai-lua-dao-va-bai-hoc-luu-y-khi-mua-dien-thoai-391.html#ixzz31y4VSPXg
wap tải game mobile, wap nhạc cho điện thoại, wap giải trí mobile, wap hack game

No comments:

Post a Comment